Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

MMTHM_(08)_Nhớ đồng đội

Đá Biên & e207

NHỚ ĐỒNG ĐỘI
Thơ: Vũ Trung Kiên - Trình bày: NS.Hoàng Đức Tâm



NHỚ VỀ ĐỒNG ĐỘI
Thượng tá Vũ Trung Kiên, CCB E 207

Đồng đội tôi đang nằm đâu đó
Gắn với địa danh, những trận đánh oai hùng
Trải khắp chiến trường, đất Miên, đất Việt
Ở nơi nào cũng thấm máu đồng đội tôi.
Bị B52 đồng đội tôi mất xác
Xương thịt tan tành, rải khắp rừng xanh
Thân xác các anh thành muôn vạn mảnh
Thử hỏi đất trời có ráp lại được không?
Nhiều trận đánh nguy nan trong chốc lát
Cân nhắc sống còn, để lại đồng đội tôi!
Gặp bọn giặc, lũ quân man rợ
Xác đồng đội tôi trôi theo những triền sông.
“Có những trận đánh công đồn khốc liệt
Giặc rút đi rồi nhưng xác đồng đội tôi
Bị xích sắt xe tăng, bằm tan nát
Máu xương quyện liền với đất, cỏ, cây”.(1)
Bị trúng pháo đồng đội tôi hầm sập
Thịt, xương, da trộn lẫn đất bùn
Đầu, mình, tay chân mỗi nơi mỗi mảnh
Thấy được hình hài mà chẳng biết là ai!
“Rồi hành quân bị máy bay oanh tạc
Đạn bom ầm ầm lại phơi xác đồng đội tôi
Giữa cánh đồng mênh mông sóng nước
Ngày qua ngày thịt rữa, xương tan”. (2)
“Đồng đội tôi khi trinh sát, đèo nghiên
Lựu đạn nổ đồng đội tôi phun máu.
Khi ra đi lại lặng lẽ như tờ
Để đến giờ vẫn chưa tìm được mộ”. (3)
“Đồng đội tôi nằm ngay trước hàng rào
Khẩu súng vắt ngang, đầu quay hướng bắc
Như số trời đã ngầm sắp đặt
Nhớ về nơi thuở trước mẹ ầu ơ…”. (4)
Ôi đau quá và sao thương nhớ quá!
Mấy chục năm ròng cứ đau đáu trong ta.
Mà nỗi đau vẫn kéo dài vô tận
“Chẳng có đất nào, ngấm được nỗi đau”. (5)

***

Phỏng theo:
(1)  Hồ Tĩnh Tâm
(2)  Rạch Đá Biên (Nguồn web E207)
(3)  Phạm Văn Thông
(4)  Nguyễn Công Loan
(5)  Hiền Lương.

Xin cảm ơn những đồng đội hôm nay: Phan Xuân Thi, Hiền Lương, Trần Thế Tuyển, Phạm Văn Thông, Minh Ngọc, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Công Loan, Hồ Tĩnh Tâm, Thu Hà, Hoàng Văn Tần, Trúc Linh Lan, Minh Yến, Nguyễn Bá Sĩ, Nguyễn Văn Chỉnh, Nguyễn Mạnh Nghiêm, Nguyễn Quân, Nguyễn Trọng Tình, Nguyễn Trọng Hùng và các đồng đội… Đang từng ngày, từng giờ chắp cánh cho trang sử Trung đoàn 207. Để hơn 2000 đồng đội đã ngã xuống được vinh danh nơi miền cực lạc. Xin cảm ơn cháu Thùy Linh và bạn đọc đã luôn chia sẻ, khích lệ …

VŨ TRUNG KIÊN CCB E207
LSV (g/th)

***

Bấm chuột phải vào tên bài, chuột trái vào "Mở liên kết trong tab mới":

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét