Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

MMTHM_(04)_Lời LS Miếu Bắc Bỏ

Đá Biên & e207

LỜI LIỆT SỸ MIẾU BẮC BỎ
Thơ: Trịnh Hiền Lương - Trình bày: NS.Hoàng Đức Tâm



LỜI LIỆT SỸ MIẾU BẮC BỎ

Thắp một nén hương gửi vào nơi ấy: Miếu Bắc Bỏ - Rạch Đá Biên - Long An!
Tưởng nhớ các Anh đã hy sinh giữa mùa nước nổi, tháng Mười năm 1973!

Trịnh Hiền Lương

Cả tiểu đội xếp một hàng ngang ư? (*)
Với chúng tôi, một hàng ngang không đủ.
Điệp trùng đoàn quân, điệp trùng nỗi nhớ,
Nằm lại nơi này vô số hàng ngang…

Cả tiểu đội xếp một hàng ngang ư?
Đồng đội được xếp hàng, chúng tôi thì không thể,
Một nhịp đứng nghiêm nước trào sóng dội,
Vẫn chỉ bơi… 38 năm rồi…

Cả tiểu đội xếp một hàng ngang ư?
Chúng tôi ở đây chẳng nơi nào đủ rộng,
Trong mỗi bụi cây, bờ cỏ ngập,
Chúng tôi thành đội hình mênh mông…

Tìm chúng tôi, đồng đội cứ về đây,
Thắp nỗi nhớ thương vào trời cao rộng,
Vào sóng nước ngời phù sa Đồng Tháp,
Chúng tôi sẽ về, hàng ngũ vẫn mênh mông!

Hà Nội, ngày 25.11.2011 - Hiền Lương
(*) Câu thơ trong bài thơ:  Cúc...ơi...ời ...ơi của Yến Thanh, chính trị viên trưởng Đại đội TN XP

LSV (g/th)

***

Bấm chuột phải vào tên bài, chuột trái vào "Mở liên kết trong tab mới":

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét