Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Cảm xúc tháng Mười (HL)


Đá Biên & e207

Cảm xúc tháng Mười
Thương yêu dành tặng Trung đoàn 207, QK8
Hiền Lương, HVKHQS

Không hiểu sao, suốt cả tháng 9 năm 2011, trong tôi xuất hiện 1 cảm xúc khó tả. Giữa bộn bề cuộc sống tôi lại âm thầm ngồi đọc lại NHẬT KÝ ĐẶNG THÙY TRÂM, dù đã đọc nhiều lần, lần này tôi vẫn khóc.

Rồi theo dòng NHẬT KÝ ấy, tôi tìm thấy trang web TRUNG ĐOÀN 207. Tôi thực sự bàng hoàng. Trước mắt tôi là cả một trang sử oanh liệt của TRUNG ĐOÀN. Trang sử anh hùng nhưng rất đỗi bi thương. Những chặng đường hành quân đầy máu, lửa. Những âm thanh khủng khiếp của đạn bom. Những cánh rừng trụi lá vì bom và chất độc dioxin. Những dòng nước mênh mông và bùn lầy bất tận của bưng biền Đồng Tháp... Những gương mặt trai trẻ ngời ngợi tuổi thanh xuân băng mình qua lửa đạn và nằm xuống mãi mãi tuổi 20... Trước mắt tôi là hiện tại với ánh mắt đăm đắm của chú Ba Thi trên đường tìm về thăm đồng đội... Trước mắt tôi là tất cả TRUNG ĐOÀN với những chiến công và những hy sinh đang lấp lánh trên lá Quân kỳ.

Buổi sáng ấy, tôi ngồi lặng lẽ, nước mắt rơi không ngừng theo từng dòng lịch sử E207. Nước mắt rơi không ngừng khi nhìn thấy Miếu Bắc Bỏ... Ôi! cái âm thanh Bắc Bỏ nghe thật đau thương...

Bây giờ, ngày giỗ các Anh ở RẠCH ĐÁ BIÊN, nhân dân và đồng đội tổ chức long trọng và trang nghiêm, nhưng tôi dường như vẫn nghe thấy tiếng các Anh tập hợp chỉnh tề thành đội ngũ và cất cao tiếng hát "...đời mình là một khúc quân hành... "

Bỗng thấy một điều gì như sự linh thiêng đã dẫn dắt tôi về với E207. Dường như các Anh đang nhắc nhở chúng ta: Hãy cùng nhau gắn kết thành một khối hoàn thành nốt những gì các Anh còn dang dở...

Hà Nội 10.10.2011
Hiền Lương

LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét