Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Đồng đội tôi ơi (HTT)

Đá Biên & e207

ĐỒNG ĐỘI TÔI ƠI
Hồ Tĩnh Tâm, CCB E207, QK8

Ba chín năm trời, ba chín mùa xuân
Biết bao nhiêu đồng đội tôi ngã xuống
Nào có yên đâu những hình hài mục ruỗng
Vất vưởng linh hồn khát uống, đói ăn.
http://www.vnweblogs.com/js/tinymce/plugins/more/img/trans.gifĐêm đêm hiện về trong ám ảnh băn khoăn
Của tôi và đồng đội tôi, những người đang còn sống
Gánh nặng âu lo chưa xây được ngôi nhà
Ngôi nhà nghĩa tình của khúc quân hành ca
Che nắng che mưa cho bạn bè đã mất
Trong trận đánh tháng mười mùa lũ còn chụp đất
Phản lực, trực thăng, phi pháo, xe tăng
Cả sư đoàn đối phương đông như kiến bủa giăng
Mà trung đoàn hành quân thâu đêm chỉ mới vừa dừng lại
Nước ngập hơn nửa người giữa cánh đồng trống trải
Tựa vào nhau, mở đường máu cho nhau
Cầm cự đến cùng từng giọt máu vì nhau
Một người sống bởi mười người gục ngã
Đồng đội của tôi ơi, dẫu có là sắt đá
Thì xuân này cũng khóc nỗi đau xưa.
Đất nước hòa bình nhưng vẫn nắng, vẫn mưa
Lạnh lắm tôi ơi, đồng đội tôi lạnh lắm
Ba chín năm ròng đêm từng đêm đăm đắm
Nỗi nhớ quê hương cắt cứa, dày vò
Linh hồn các anh thao thức nỗi âu lo
Thương lắm mẹ già và em thơ thưở ấy
Các anh chết rồi vẫn còn thức dậy
Hỏi chúng tôi đâu lối về nhà
Nước vẫn ngập rừng tràm, đau đến xót xa
Những hình hài không bao giờ còn nữa
Chỉ còn chúng tôi với nỗi đau cắt cứa
Ấp Đá Biên ơi, lạnh lắm những linh hồn…
Khóc bạn bè chết chẳng có nơi chôn
Khóc đồng đội tôi nghèo  - rơi nước mắt
Thương nhau thì bàn tay cầm bàn tay thật chặt
Đấu cật chung lưng góp nhặt từng đồng
Sống hết mình không thẹn với non sông
Khi được sống mà quên người đã mất
Dẫu khó khăn, dẫu tuổi già bệnh tật
Chúng ta còn là nhờ bởi ai đây?...
Một mái nhà cho đồng đội hôm nay
Một bia mộ cho người không còn nữa
Đồng đội tôi ơi, những tháng năm rực lửa
Còn cháy lòng nhau đau đến tận bây giờ.

HTT

LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét