Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Nơi đây đồng đội tôi nằm lại (LNL)

Đá Biên & e207

NƠI ĐÂY ĐỒNG ĐỘI TÔI NẰM LẠI

Tặng đồng đội E207.
LÊ NGUYÊN LONG, CCB CAVT- nguyên phó GĐ Đài TH TP.HCM


Khu Tưởng niệm các LS trung đoàn 207, QK8 tại ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, H.Thạnh Hóa - Long an

Tháng Tư, chúng tôi về Thạnh Phước.
Nắng chói chang không một bóng mây.
Dòng Kênh 79 như tấm gương trời hắt nóng.
Nhễ nhãi mồ hôi trên gương mặt mỗi người.
Đâu rồi những rừng tràm rừng đước ? 
Giữa mênh mông đồng nước Tháp Mười,
Nhân chứng của trận chống càn 40 năm trước.
Nằm lại đây, thi thể mấy trăm người.
Các Anh đã hòa vào Đất Mẹ.
Chẳng đòi hỏi gì ở Tổ quốc, nhân dân.
Tuổi đôi mươi đẹp như những thiên thần.
Các Anh ngã xuống cho chúng tôi được sống.
Ngôi “Miếu thờ Bắc Bỏ” vẫn còn đây.
Cạnh ngôi Đền khang trang, đón các anh về yên nghỉ.
Nhân dân ấp Đá Biên vẫn một lòng chung thủy.
Thờ cúng các Anh như những Thành Hoàng.
Chúng tôi thắp nén tâm nhang.
Tiếng chuông ngân vang như tiếng vọng.
Trong khói nhang có các Anh về. 
Cười mãn nguyện trong vòng tay đồng đội.


Đá Biên 28/4/2013.
Lê Nguyên Long


LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét