Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Hoa sữa Hà Nội giữa trời Đá Biên (HG)

Đá Biên & e207

HOA SỮA HÀ NỘI GIỮA TRỜI ĐÁ BIÊN
Hoài Giang, CCB C2, D74, F304B, QKVB


Tháng 10 năm 2012, chúng tôi những người lính là sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhập ngũ tháng 9 năm 1972 đã vào Rạch Đá Biên, Long An để làm lễ tưởng niệm những người bạn đã hy sinh tại Rạch Đá Biên tháng 10 năm 1973. Chúng tôi đã mang vào dâng lên bàn thờ các bạn chúng tôi tại MIẾU BẮC BỎ: Hoa sữa, thuốc lá sông Cầu không đầu lọc, đất và nước lấy tại Hương Canh (Vĩnh Phúc) nơi trường Đại học Xây dựng sơ tán những năm chiến tranh.

Các bạn tôi ơi
hãy lặng yên
Hãy lắng nghe thầm thì gió nói
Trong hương Tràm miên man vời vợi
Có hương hoa Sữa gửi vào

Các bạn tôi ơi
Mấy chục năm rồi
Xa đất Bắc 
Xa trời thu
Xa vòm lá 
Xa cả hương hoa
Mùa thu này

Các bạn tôi ơi
Những ông Thành hoàng làng Mũ cối
Những "thằng sinh viên"
Một thời
Vồi vội
Một thời
Sôi nổi
Một thời 
Cháy bỏng 
Một thời
yêu thương

Các bạn tôi ơi
Hoa sữa nở rồi
Cây hoa sữa 
Hà Nội 
Lớn giữa vùng nước nổi
Đá Biên

Các bạn tôi ơi
Những ông Thành hoàng làng Mũ cối
Những "thằng sinh viên"
Còn mãi một thời
trai trẻ
Còn mãi một thời
để nhớ 
để thương

***
04/108/2015 - Hoài Giang


(*) Cây hoa sữa do đại tá Trịnh Hiền Lương - cô em út của đại đội lính sinh viên đại học xây dựng nhập ngũ tháng 9 năm 1972 - đem từ Hà Nội vào Rạch Đá Biên trồng bên ĐỀN THỜ LIỆT SĨ nơi những người lính sinh viên các trường ĐH XD Cơ điện, TTLL, ... hy sinh tháng 10 năm 1973. 

LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét