Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Có một mùa thu tôi trở lại (HL)

Đá Biên & e207

CÓ MỘT MÙA THU TÔI TRỞ LẠI…

Thương yêu gửi về Bắc Bỏ! Thương yêu gửi về 207 của tôi!
Hiền Lương - HV KT-QS BQP


HOA SỮA và BÁNH CỐM Hiệu Hùng An tại BAN THỜ CÁC ANH được mang vào từ Hà Nội.



HOA SỮA được bảo quản rất kỹ trong VALY, từ HN vào bằng máy bay 
và chuyển ngay xuống Khu tưởng niệm tại ấp Đá Biên bằng xe lạnh "chuyên dụng"

CÓ MỘT MÙA THU TÔI TRỞ LẠI…

Tôi vào Bắc Bỏ thăm các anh.
Trong hành trang chẳng có gì nhiều nhặn.
Chỉ một chút niềm yêu gói vào valy nhỏ.
Hà Nội bây giờ Mùa Thu đang qua….

Hà Nội bây giờ Mùa Thu đang qua…
Hoa Sữa nồng nàn thơm từng con phố.
Bậc thềm xưa, nắng hanh vàng trong gió.
Xao xác hơi may đuổi chiếc lá hao gầy.

Hà Nội bây giờ Mùa Thu đang qua.
Vương vương hương thơm Cốm Vòng đầu ngõ.*
Ngày anh đi Cốm vẫn còn ươm nụ…
Để bây giờ khắc khoải mãi mùi hương…

Muốn đem cả Mùa Thu vào thăm các anh.
Nhưng làm sao ôm nổi Mùa Thu cũ!
Nơi Đá Biên thênh thang trời nắng gió.
Thu âm thầm Hà Nội giấu trong Tim…

Bây giờ thì, ở nơi ấy xa xôi.
Ai thương nhớ nôn nao Mùa Thu vừa dừng lại…
Bắc Bỏ thương ơi, một ngày trở lại.
Tìm Mùa Thu năm cũ lại mang vào!

Hà Nội, tháng Mười 2012.
Hiền Lương.

(*) Hà Nội 36 phố phường nổi tiếng với Cốm sữa làng Vòng, Trịnh Công Sơn khi biết về hương Cốm thơm Hà Nội đã ngạc nhiên thốt lên: “Mùa Cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ. Cốm Sữa vỉa hè thơm bước chân qua...”

LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét