Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Ghi nhanh từ cầu Kênh 79 (MB)

Đá Biên & e207

GHI NHANH TỪ CẦU KÊNH 79 
(16/01/2013 15:01:01) Mạnh Bình - CCB E24, QK8


Nhận được thư mời của BLL E207, tôi lại về Cầu Kinh 79, đường đò vào ấp Đá Biên, Thạnh Phước, Thạnh Hóa Long An để viếng đền thờ các anh hùng LS 207 đã hy sinh tại nơi này. Theo thư mời, tôi được biết: BLL E207 phối hợp với chùa Vĩnh Nghiêm (Saigon) sẽ tổ chức LỄ CẦU SIÊU cho các LS hy sinh tại nơi này và nhiều hoạt động  có ý nghĩa khác…

Thực ra, chẳng cần phải thư mời; dù chỉ nghe tin việc làm đầy tình nghĩa và tâm linh này, BLL.CCB E24 chúng tôi cũng rất vui mừng và sẽ về ngay để cùng chia sẻ, những ngày xưa E24 luôn sát cánh cùng E207 tại vùng nước nổi Miền Tây…

Bây giờ là 17g. Mới chỉ có mình tôi đi xe đò xuống trước. Anh Phạm Văn Thông của E207 cùng một xe tải chở Lễ phẩm, cờ băng-rôn… làm lễ cầu siêu, và hàng trăm phần quà tặng nhân dân ở ấp Đá Biên. Tôi cũng vừa điện thoại và được biết anh Nguyễn Quân cùng E24 cùng một chuyến xe với các Tăng ni Phật tử cũng đang từ Vũng Tàu về…

Hiện giờ, Cầu Kinh 79 nắng chang chang và còn rất vắng người. Ngồi ở bến đò, tôi và Thầy Trung Sơn, chùa Vĩnh Nghiêm đã có mặt, đợi các đoàn để cùng đi xuồng vào Đá Biên, tôi tranh thủ chộp vài tấm hình tại nơi này và viết vài dòng, như là một cái ghi nhanh và dùng 3Dcom kết nối mạng, post nhanh thông tin này trước khi chúng tôi xuống đò vào Đá Biên…


Xóm phố cầu Kinh 79


Bến đò về Đá Biên (Nhìn từ trên cầu)


Bến đò vào Đá Biên


Thầy Trung Sơn từ Chùa Vĩnh Nghiêm Saigon đã tới bến đợi...


Kinh 79, đường đò duy nhất dẫn vào Đá Biên


Đưa đồ lễ xuống đò


Mạnh Bình và Thầy Thích Trung Sơn, chùa Vĩnh Nghiêm


Hoàng Hôn trên rạch Đá Biên


Trước đền thờ: Rừng tràm non xa xa...


Đền thờ tại Đá Biên lúc chiều tà


Trên đường ra cầu Kinh 79


Buổi tối tại Mộc Hóa, Long An

Mạnh Bình ghi nhanh!
LSV (g/th)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét