Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Đêm ở Đá Biên (HTT)

Đá Biên & e207

ĐÊM Ở ĐÁ BIÊN
Tặng hương hồn liệt sỹ E207

Thứ ba, 30 Tháng 10 2012 21:56 - HỒ TĨNH TÂM, CBB E207

     

Đêm 21 tháng 10 (2012), tôi cùng anh Hoài Giang, anh Nguyễn Ngọc Lịch, và nhiều người nữa từ Hà Nội vào, đã ngủ lại tại Khu tưởng niệm liệt sĩ E207 ở Đá Biên, nhờ vậy tôi mới hiểu thêm về tấm lòng của người dân xã Thạnh Phước, và tấm lòng của cán bộ chiến sĩ huyện Thạnh Hoá- Long An, ưu ái dành cho các liệt sĩ của trung đoàn của chúng tôi. Tôi hứa với anh Châu Việt La, anh Phạm Văn Thông là tôi sẽ viết về đêm huyền thoại ấy, nhưng do công việc ở Vĩnh Long thúc bách mà tôi chưa viết được,
chỉ mới viết nhanh vài cảm nhận (đã đưa lên blog này), mong các anh thông cảm. Tôi hứa với các anh là tôi sẽ viết, để thân nhân các liệt sĩ, đồng đội các liệt sĩ, hiểu về tình cảm của đồng bào, cán bộ chiến sĩ Long An nói chung, đối với hương hồn các liệt sĩ E207 đã anh dũng xả thân vì Tổ quốc, trong trận đánh quyết tử cho trung đoàn quyết sinh, ngày 3 tháng 10 năm 1973.

ĐÊM Ở ĐÁ BIÊN

Đêm ở Đá Biên sâu đến tận cùng
Tiếng cá quẫy ngoài đồng đưng cũng nghe rất rõ
Mảnh trăng thượng tuần tháng mười khi mờ khi tỏ
Những câu chuyện lăn theo giọt nước mắt vào lòng

Chạnh đến bần thần dòng đục dòng trong
Quanh quẩn áo cơm đầy vơi nước mắt
Bông súng cũng gầy theo nỗi buồn héo hắt
Tiếng gà gáy canh khuya thắt cả ruột gan

Năm tháng cũ hiện về niềm xao xuyến không tan
Đồng đội ở nơi nào?! Đồng đang mùa nước nổi
Nước mênh mang nước làm gì có tội
Mà xương thịt các anh vùi lấp ở đâu?

Lạnh lắm đêm Tháp Mười hun hút rất sâu
Gió chướng thổi cồn cồn bao nỗi nhớ
Thương lắm tháng mười đã thành duyên nợ
Máu chảy về tim, sao lại chảy ra đồng!?

Nỗi buồn trôi theo sóng nước mênh mông
Ấp Đá Biên ơi, đêm dài vô tận
Châm điếu thuốc, đốt thời gian lận đận
Bao nhiêu người thức đợi bình minh…

Câu chuyện dài theo nước mắt nghĩa tình
Cái chết mọc mầm bao nhiêu huyền thoại
Những linh hồn hằng đêm vẫn tìm về khắc khoải
Nhớ quê hương khóc nấc nghẹn ngào

Cánh đồng thì rộng, bầu trời thì cao
Hương tràm vây quanh vỡ oà nước mắt
Ba chín năm trời nỗi niềm còn đau thắt
Đêm ở Đá Biên sâu đến tận cùng

Dzu- htt

*******

Ảnh đưa theo yêu cầu của đồng đội E207 (Lưu ý: Ảnh chụp ở chế độ màu lửa có làm mờ xung quanh để tạo kí ức một thời chiến tranh đã qua)

     

     

     

     

     

     

Ảnh chụp ở chế độ màu lửa có làm mờ xung quanh để tạo kí ức một thời chiến tranh đã qua

Chào Phạm Văn Thông! Tôi post lên đây một số ảnh để anh và bạn bè tìm thăm đồng đội nhen! Và như tôi đã nói, số ảnh này tôi chụp ở chế độ màu lửa, có làm mờ bên trái và bên phải để gợi nhớ kí ức về một thời chiến tranh lửa máu mà thế hệ những sinh viên các trường đại học Miền Bắc như chúng tôi đã trải qua. Ý đồ khi chụp của tôi là như  vậy, còn hiệu quả thế nào thì tuỳ ở nhận xét của người xem. PS: Tôi xin lỗi vì đã cắt bớt phần làm mờ xung quanh!
 

 
     

     

 
          

Gởi Phạm Văn Thông! Tôi đưa tiếp hình ảnh chụp trưa ngày 22 tháng 10 năm 2012- loạt ảnh chụp bên hông đền thờ các liệt sĩ trung đoàn 207 hy sinh tại rừng tràm Đá Biên. Thú thật lúc đó tôi chỉ lo chụp ảnh, nên không có thời gian hỏi thăm để biết về mọi người, vì đây là lần đầu tiên tôi đến Đá Biên, nên tôi dành hầu hết thời gian để chụp ảnh, mong Phạm Văn Thông và bạn bè thông cảm!

     

     

 

Chúc Phạm Văn Thông luôn Vui Khoẻ để lo tốt cho trang webe CCB E207 nhen!
Ảnh chụp tai miếu "Bắc Bỏ"

Miếu "Bắc Bỏ" do vợ chồng anh Tư Tờ lập nên vào năm 1973. Tên miếu là do bà con ở ấp Đá Biên đặt, để tưởng nhớ gần 300 chiến sĩ hy sinh trong trận đánh ngày 3 tháng 10 năm 1973 ở các cánh rừng tràm Đá Biên. Các anh nguyên là sinh viên các trường đại học ở Miền Bắc, mà đông nhất là sinh viên Trường đại học xây dựng Hà Nội. Rất ít người trong số các anh được tìm thấy xác, vì trận đánh diễn ra giữa cánh đồng trống trải, sau đó bị kẻ thù phong toả, khống chế nhiều ngày, để ngăn không cho chúng ta tổ chức vào lấy hài cốt.

     

     

     

     


 
 
CẦU CHO HƯƠNG HỒN CÁC LIỆT SĨ SIÊU THOÁT VỀ THẾ GIỚI VĨNH HẰNG!
Hình ảnh Khu tưởng niệm liệt sĩ E207

Ảnh chup bằng chế độ làm mờ xung quanh, với gam màu đỏ, tại Khu tưởng niệm các liệt sĩ vào sáng ngày 22 tháng 10 năm 2012, ngày đồng bào ấp Đá biên và tỉnh uỷ Long An, huyện uỷ huyện Thạnh Hoá, kết hợp với Ban Liên lạc bạn chiến đấu CCB E207, ngân hàng Vietinbank... tổ chức đám giỗ cho các liệt sĩ hy sinh trong trận rừng tràm ngày 3 tháng 10 năm 1973

     

     

     


Dzu bổ sung ảnh tư liệu chụp trong chuyến về nguồn tại ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An của Dzu.

     

     

      

Dzu bổ sung ảnh tư liệu chụp trong chuyến về nguồn tại ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An của Dzu.

     

     

     


Dzu bổ sung ảnh tư liệu chụp trong chuyến về nguồn tại ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An của Dzu.

     

     


LSV (g/th)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét